So sánh sản phẩm
Giỏ hàng của tôi (0)
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
Sản phẩm ngẫu nhiên
Sản phẩm xem nhiều
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Sản phẩm nổi bật
Thống kê
Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ MẠNH TÙNG
Địa chỉ: 281 Trần Khát Chân, Quận Hai Bà Trưng,TP Hà Nội
Hotline:   0912.563.567 - 090.222.98.95 *  ĐT: 04.665 65 395 * Fax: 04.3972 8825
Email: phutungmanhtung68@gmail.com
- Mã số thuế : 0105430627
- Ngày cấp giấy chứng nhận DKKD lần đầu : 29/07/2011 , đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 26/04/2018
- Địa chỉ : Số 2, ngách 331/4, đường Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội
- Đại diện theo pháp luật : Ông Nguyễn Đức Mạnh - Chức vụ : Giám đốc

Âm thanh cho biết vòng bi và dây cu-roa hư hỏng

Ngày đăng : 15:02:06 29-12-2018

Hiện nay thị trường với hàng trăm nhà cung cấp phụ tùng ô tô chắc hẳn là một người tiêu dùng bạn không thể tránh khỏi sự băn khoăn về chất lượng sản phẩm và phải có kinh nghiệm chọn mua và thay thế phụ tùng chính hãng. Vậy khi phụ tùng hỏng thì làm sao để biết? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để tìm hiểu về âm thanh cho biết vòng bi và dây cu-roa hư hỏng.

Phụ tùng Ford Everest chính hãng, chất lượng chỉ có tại Mạnh Tùng.
Mua phụ tùng Ford Fiesta ở đâu là chất lượng?
Phụ tùng Ford Ranger chất lượng chỉ có tại Mạnh Tùng.
Những điều cần biết về phụ tùng Mazda chính hãng.

Tiếng két đanh tai

Tiếng két két xuất hiện liên tục từ ngay khi khởi động và kéo dài ngay ở chế độ không tải và máy nóng, bạn có thể nghĩ ngay đến các vòng bi đã chết.

Bạn có thể thấy xuất hiện tiếng kêu nhỏ đầu tiên nhưng khó chịu ngay cả khi ngồi trong xe, rồi tiếng kêu to dần. Đến khi tiếng ken két đanh tai xuất hiện cũng là lúc bạn cần đưa xe đến gara để xử lí ngay. Có một số vòng bi trên khoang máy (bi cam, bi đầu lốc điều hòa, bi tăng hoặc bi tì dây cu-roa), nên cần kỹ thuật viên có kinh nghiệm đánh giá chính xác tiếng kêu xuất hiện ở vòng bi nào mới có giải pháp thay thế hiệu quả.

 

* Nguyên nhân:

Vòng bi không còn được bôi trơn, do phốt hở làm chảy mỡ ra ngoài, khiến các chi tiết kim loại cọ sát vào nhau.

– Vòng bi có vết nứt hay xước bên trong rãnh lăn bi hoặc vòng bi đã bị mòn, gây tiếng kêu ồn mặt dù vẫn được bôi trơn.

– Do rửa động cơ không đúng cách làm nước lọt vào trong ổ bi và đọng lại trong vòng bi gây hư hỏng, hoặc đơn giản do tuổi thọ của vòng bi, các chi tiết mòn đều và gây độ rơ lớn.

>>> xem thêm:  Cách chọn lựa và thay thế phụ tùng chính hãng.

* Giải pháp:

- Phải thay vòng bi mới chứ không thể khắc phục tạm thời, vòng bi bị kẹt có thể dẫn đến tăng tải cho dây cu-roa và làm đứt dây. Vì vậy, bạn cũng nên báo thay dây cu-roa nếu xe đã đi được 80.000km nhưng chưa thay dây lần nào. Nếu đã thay dây thì nên kiểm tra kỹ lưỡng lại trước khi lắp lại và tăng dây cu-roa hoặc sẽ quyết định thay luôn một dây mới nhé.

Bạn cũng nên kiểm tra thêm các bạc đạn khác hay puly dẫn hướng hoặc puly lốc lạnh có vấn đề gì không.

Tiếng rít rít đều và mau 

Là loại âm thanh rất dễ nhận biết, bởi tiếng kêu đặc trưng của cao su miết vào các bề mặt kim loại. Đó là biểu hiện điển hình đối với dây cua-roa trên xe ôtô sau một thời gian dài sử dụng và cũng là căn bệnh bình thường.

Nếu tiếng kêu xuất hiện ngay khi động cơ mới khởi động lúc nguội, nhưng lại mất sau khoảng vài phút thì nguyên nhân là do dây cua-roa đã bị trùng hoặc bắt đầu có dấu hiệu chai cứng và đã đến lúc cần được thay thế, mặc dù có thể chưa cấp bách.

 

Dây cua-roa trên một xe ô tô hiện đại có thể là dây cua-roa tổng (một dây có chức năng dẫn động tất cả các hệ thống liên quan) hoặc dây cua-roa 3 sợi: gồm dây cua-roa điều hòa, dây cua-roa máy phát và dây trợ lực riêng biệt. Ngay khi nhận thấy biểu hiện này, bạn có thể mở ca-pô và quan sát quan sát tình trạng của dây cua-roa (nếu có thể).

* Nguyên nhân:

- Dây cua-roa nếu đã bị chai cứng sẽ có bề mặt bóng, không còn lỳ như khi còn mới, và có thể bị rạn nứt. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy bạn cần thay một chiếc dây cua-roa mới.

- Dây chưa có dấu hiệu chai cứng thì có thể có nguyên nhân là nó đã bị trùng.

>>> xem thêm:  Kinh nghiệm chọn và thay thế phụ tùng chính hãng.

* Giải pháp:

Siết căng dây đai khá đơn giản với một vài dụng cụ cơ bản, trong khi nhiều xe lại khá phức tạp cần có cách xử lý phù hợp, bởi việc siết dây đai nếu căng quá sẽ làm cho vòng ổ bị trên các hệ thống mà nó dẫn động nhanh chóng bị mòn và chết, chi phí sẽ rất tốn kém.

Trên đây là 2 dấu hiệu âm thanh cho biết vòng bi và dây cu-roa hư hỏng. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích và cách phát hiện kịp thời để tránh khỏi những sự nguy hiểm.

Để biết thêm chi tiết xin liên hệ:

 
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ MẠNH TÙNG
Địa chỉ: Số 2 ngõ 331/4 Trần Khát Chân, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
Hotline: 0912.563.567 - 090.222.98.95
ĐT: 024.665 65 395 - 024.3972 8825
Email: phutungmanhtung68@gmail.com