Giỏ hàng của tôi (0)
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Bạn có biết những lỗi thường gặp ở hệ thống làm mát xe Ford

Hệ thống làm mát luôn giữ những vai trò quan trọng đối với chiếc xe ô tô của bạn, nó có thể giúp cho việc tản nhiệt động cơ cũng như giữ cho độnng cơ luôn ổn định và mát thường xuyên. Nếu hệ thống làm mát của bạn bị hư hỏng sẽ khiến cho động cơ của bạn bị nóng và có thể dẫn đến những hỏng hóc bất thường mà chúng ta không thể lường trước được. Bài viết dưới đây phụ tùng Mạnh Tùng sẽ chia sẻ cho các chủ xế biết thêm những hư hỏng dễ bắt gặp nhất ở hệ thống làm mát xế hộp của bạn.

Tin tức liên quan:

 
 
Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát bạn không nên bỏ qua:
 
Két nước bị gỉ: 

Khi nhận thấy nước giải nhiệt lợt màu, chứa nhiều cặn bẩn hoặc có hiện tượng sệt lại với các cặn gỉ, đó chính là dấu hiệu két nước bị gỉ bên trong và các gỉ sét trong thành két nước làm biến chất nước giải nhiệt gây nên hiện tượng trên. Trường hợp này tốt nhất bạn nên thay két nước mới để bảo đảm vì khi đã bị han gỉ bên trong két nước rất dễ bị nghẹt và không đảm bảo. 

Két nước bị nghẹt: 

Két nước được cấu tạo từ những đường ống nhỏ hẹp và qua quá trình sử dụng lâu ngày các cặn gỉ sẽ tích lũy làm nghẹt dòng. Khi đó dòng nước sẽ không được thông suất trong két làm mát khiến nước không giải nhiệt được tốt, tăng áp lực trên các dòng và dễ gây rò rỉ. Trường hợp này bạn hãy kiểm tra bằng việc súc két nước và nên thông két nước nếu có hiện tượng nghẹt để đảm bảo cho việc giải nhiệt của két nước. 

Các mối hàn epoxy của két nước bị vỡ:

Sau thời gian làm việc lâu dài dưới áp lực, với hóa chất và nhiệt độ cao, các mối hàn epoxy của két nước có thể bị mòn, vỡ gây rò rỉ ở két nước. Nếu có trường hợp này bạn nên kiểm tra và cho hàn lại két nước. 

Hỏng hóc ở các bộ phận liên quan

Hỏng van hằng nhiệt: 

Van hằng nhiệt giúp điều khiển dòng nước giải nhiệt qua két làm mát khi nhiệt độ tăng cao và giữ lượng nước đó trong máy khi chưa đủ nóng để tiếp tục hấp thụ nhiệt. Van hằng nhiệt bị hỏng sẽ không thể tự động mở được khi nhiệt độ nước tăng cao, làm nước không lưu thông qua két làm mát và nhiệt độ động cơ sẽ tăng mau, có thể gây hư hỏng nặng. Khi van hằng nhiệt bị hư, bạn nên thay thế ngay van mới.

Hỏng bơm nước:

Bơm nước có nhiệm vụ luân chuyển dòng coolant trong hệ thống làm mát. Hư hỏng bơm sẽ khiến dòng nước không lưu thông được và làm động cơ nóng. Bơm nước thường có tuổi thọ khá cao: khoảng 100.000 dặm (~ 161.000km) nhưng nó cũng có thể hư hỏng sớm hơn. Khi bơm bị hư bạn phải thay thế để đảm bảo quá trình hoạt động của động cơ.

Trên đây là những chia sẻ về hệ thống làm mát của dòng xe Ford nói riêng và các dòng xe khác nói chung, tuy nhiên để chiếc xe vận hành được ổn định và tốt nhất hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp tốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ MẠNH TÙNG
Địa chỉ:  Số 2 ngõ 331/4 Trần Khát Chân, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
Hotline:   0912.563.567 - 090.222.98.95 *  ĐT: 024.665 65 395 * ĐT: 024.3972 8825
Email: phutungmanhtung68@gmail.com