So sánh sản phẩm
Giỏ hàng của tôi (0)
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
Sản phẩm ngẫu nhiên
Sản phẩm xem nhiều
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Sản phẩm nổi bật
Thống kê
Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ MẠNH TÙNG
Địa chỉ: 281 Trần Khát Chân, Quận Hai Bà Trưng,TP Hà Nội
Hotline:   0912.563.567 - 090.222.98.95 *  ĐT: 04.665 65 395 * Fax: 04.3972 8825
Email: phutungmanhtung68@gmail.com
- Mã số thuế : 0105430627
- Ngày cấp giấy chứng nhận DKKD lần đầu : 29/07/2011 , đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 26/04/2018
- Địa chỉ : Số 2, ngách 331/4, đường Trần Khát Chân, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội
- Đại diện theo pháp luật : Ông Nguyễn Đức Mạnh - Chức vụ : Giám đốc

Thị trường xe ô tô trong mùa dịch COVID-19

Ngày đăng : 14:02:50 23-04-2020
1Dịch bệnh COVID-19 khiến nhiều ngành kinh tế gặp nhiều khó khăn, do lượng cầu tụt giảm mạnh. Trong số đó, ngành ô tô cũng là lĩnh vực chịu hậu quả lớn.

Tích cực giảm giá, bán hàng online

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, sức tiêu thụ ô tô ảm đạm khiến các Doanh nghiệp ngành ô tô gặp nhiều khó khăn. Để duy trì hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn, các cửa hàng, đại lý xe ô tô liên tiếp tung ra các chiến dịch kích cầu giải phóng hàng tồn và tăng doanh số thông qua nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá và tặng quà cho khách hàng. Tuy vậy, dù mức ưu đãi lên đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng, nhưng thị trường ô tô vẫn không mấy tiến triển.

Thực tế trong tháng 4, nhiều đại lý giảm giá sâu và tăng cường tiếp thị sản phẩm qua các hình thức tư vấn, bán hàng online...  nếu khách hàng không đến trực tiếp showroom. Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ “tận răng” các thủ tục mua bán qua online trực tuyến, hỗ trợ giao và nhận xe ngay trong vòng 2 đến 4 ngày.

nhu cầu ô tô mùa dịch
Nhu cầu xe ô tô giảm mạnh mùa dịch

Tình hình của ngành kinh doanh ô tô được phản ánh rõ nét qua tình trạng mức tiêu thụ ôtô trong tháng 4 gần như "đóng băng" (theo đại diện Ford Việt Nam). Thương hiệu xe nổi tiếng này cũng đã có mức giảm lên đến 269 triệu đồng cho dòng Ford Explorer 2019, khiến đây là mức giá thấp kỷ lục từ khi dòng xe này đặt bánh tại Việt Nam.

Thậm chí, thương hiệu xe thuần Việt VinFast cũng có các mức giảm ưu đãi cho các mẫu xe khá “hot” hiện nay như VinFast Lux A2.0 và Vinfast Fadil, với mức giảm trực tiếp 10-13% vào giá. Các thương hiệu Toyota, Hyundai cũng giảm giá theo các phiên bản tại các đại lý.
Theo dự đoán, đến khi dịch bệnh kết thúc, thị trường ô tô vẫn chưa thế tăng ngay trở lại, vì xe hơi không phải là nhu cầu quá thiết yếu để đa số người dân phải đầu tư sau dịch bệnh.

“Cầu” giảm nhưng “cung” nhập về vẫn không giảm


xe ô tô mazda
Xe ô tô nhập khẩu vẫn không giảm

Nghịch lý trên là do các đơn đặt hàng sản xuất từ trước đó, nay đã đến hạn phải nhập hàng về nước. Lượng ô tô nhập khẩu về ồ ạt giữa thời điểm dịch bệnh phức tạp khiến cho các doanh nghiệp trong ngành đã khó khăn trong doanh thu, lại còn phải chịu thêm các chi phí lưu kho bãi. Từ đo, lượng xe tồn kho tăng mạnh, khiên tổng lượng tồn kho 3 tháng đầu năm theo ước tính lên đến 15.000 chiếc.

Ứng phó với thị trường mùa dịch

Ngành ô tô đang gặp những khó khăn nhất định, Bộ Công Thương đã có kiến nghị lên Chính phủ cho phép các Doanh nghiệp ô tô gia hạn thời hạn nộp các loại thuế đến hết quý 1-2021. Bên cạnh đó, các khách hàng mua ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm 2020.
 
sản xuất xe oto
Hoạt động sản xuất xe dần quay trở lại

Hiện tại, tình hình chung là linh kiện phụ tùng ô tô nhập khẩu đã được thông suốt nên một số đơn vị sản xuất ô tô đã hoạt động trở lại. Cùng với đó, thời gian cách lý toàn xã hội cũng đã kết thúc nên các nhà sản xuất lớn như Toyota, Honda, Ford,… cũng đã có thể dần trở lại hoạt động sản xuất.

Dịch bệnh có thể khiến nền kinh tế chung "trì trệ" tạm thời. Nhưng với sự ứng phó khá tốt của các Doanh nghiệp cũng như những hỗ trợ tích cực từ Nhà nước, thị trường các ngành kinh tế nói chung và thị trường ô tô nói riêng hoàn toàn có thể được khôi phục và trở lại mạnh mẽ trong thời gian gần.